Header Ads

บาร์เซโลน่า เปิดตัว”คูตินโญ่”เซ็นสัญญา5ปีครึ่ง เป็นนักเตะที่แพงที่สุดในโลกราคา 142 ล้านปอนด์

กลายร่างเป็นต่างดาวไม่ต้องใช้ออกซิเจนหายใจอย่างเป็นทางการหลังบาร์เซโลน่าเปิดตัวฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์พ่อมดน้อยสุดอลังการโดยเซ็นสัญญายาว 5 ปีครึ่งแต่ต้องชมฝีเท้าอีกราว 3 สัปดาห์หลังมีอาการบาดเจ็บต้นขามาจากอดีตต้นสังกัดเก่าลิเวอร์พูล ดาวเตะแซมบ้าวัย 25 ปีผ่านการตรวจร่างกายกับ”ต่างดาว”เรียบร้อยแล้วโดยทีมแพทย์ระบุว่ามีอาการบาดเจ็บต้นขาซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ชวดลงสนามกับ”หงส์แดง”ในช่วงปีใหม่และต้องใช้เวลารักษาตัวราว 3 สัปดาห์ “ผมอยากขอบคุณท่านประธาน และทุกคนที่ทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น”คูตี้กล่าวในระหว่างเซ็นสัญญา “ผมมีความสุขมากเหลือเกิน อย่างที่ผมเคยบอกไว้นี่คือฝันของผม ขอบคุณทุกๆคนที่เกี่ยวข้อง ลำดับแรกขอบคุณพระเจ้า,ลูกและภรรยา ครอบครัวผมซึ่งมาอยู่ที่นี่กับผมทุกๆโมเมนท์ที่เกิดขึ้น” “ผมอยากขอบคุณท่านประธานสโมสรบาร์เซโลน่า,ผู้อำนวยการซึ่งอดทนกับดีลนี้มากเหลือเกิน ผมอยากขอบคุณสโมสรลิเวอร์พูลตลอด 5 ปีที่ผมอยู่ที่นั่นรวมถึงไมค์ กอร์ดอนผู้อำนวยการซึ่งเข้าใจว่าผมปรารถนาและมีความฝันอะไรบ้าง พวกเขาพยายามกล่อมให้ผมอยู่ต่ออย่างหนักมาก” “สำหรับแฟนบอลที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับผมตลอดมา ขอบคุณครับ” ด้านโจเซป มาเรีย บาร์โตเมวประธานสโมสร”ต่างดาว” กล่าวแสดงความยินดีปรีดาที่ได้แข้งระดับเทพมาร่วมยานหลังพยายามมาตลอดตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว “เราปลื้มปิติที่ได้เปิดตัวฟิลิปเป้ คูตินโญ่ นักเตะที่เราพยายามไล่ล่ามาเล่นให้เรามาตลอดตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว” “เรารู้ดีว่ามันไม่ง่ายที่จะดึงเขามาร่วมชายคาที่นี่ เราทีมงานระดมหัวพูดคุยทำงานกันนานนับเดือน แต่จุดสำคัญอย่างหนึ่งคือตัวนักเตะเองอยากย้ายมาที่นี่ และเขาก็พยายามช่วยเรา เขาอดทนรอคอย และนี่คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้เขาได้ย้ายมาที่นี่” “และผมยินดีอย่างมากที่ขอประกาศเปิดตัวหนึ่งในสตาร์ระดับโลก และจะเล่นให้เราไปอีกหลายต่อหลายปี” “ผมเองอยากขอบคุณลิเวอร์พูลด้วย หนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป ที่ยอมปล่อยเขามาเล่นให้เรา” คาดกันว่า”คูตี้”จะประเดิมเสื้อสีเลือดหมูในเกม คาตาลัน ดาร์บี้ แมทช์กับ เอสปันญอลในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ การมาของคูตินโญ่ทำให้เขาเป็นนักเตะแพงสุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ลูกหนังด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์ ตามหลังเนย์มาร์ของปารีส แซง แชร์กแมงที่โลกสะเทือนไปเมื่อปีก่อนในราคา 200.6 ล้านปอนด์ ที่มา : http://www.soccersuck.com/boards/topic/1592605

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.